Comments

Chuyên mục hỏi đáp - Du học Phần Lan cần mang theo những gì?

“Em đang học lớp 12, sau khi tốt nghiệp cấp 3, gia đình dự định cho em sang du học tại Helsinki. Em thắc mắc, giáo dục Phần Lan có gì hấp dẫn mà được nhiều người lựa chọn. Ngoài học tập, các hoạt động vui chơi ở Phần Lan có gì thú vị? Em cần chuẩn bị những gì mang theo? Em Tùng (Hồ Chí Minh).
>>> Mời bạn tham khảo chi tiết tại website chính thức: https://happiercitizens.com/qa-du-hoc-phan-lan-can-mang-theo-nhung-gi/
Cảm ơn em Tùng đã gửi thắc mắc đến Happier Citizens, với những băn khoăn trên của em, chúng tôi xin giải đáp như sau:

“Du học Phần Lan có gì đặc biệt?”

Không chỉ 3 năm liền xếp vị trí số 1 trong bảng xếp hạng quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, Phần Lan còn dành được sự quan tâm của nhiều gia đình nhờ sở hữu nền giáo dục chất lượng hàng đầu. Để giúp Tùng cũng như các bạn chuẩn bị du học Phần Lan có cái nhìn cụ thể về giáo dục đại học Phần Lan, chúng tôi sẽ điểm qua một vài điểm đặc sắc sau:
Giáo dục Phần Lan có gì đặc biệt so với những quốc gia khác - du học phần lan

Giáo dục thực tế, nhanh hiểu

Mặc dù quy trình xét tuyển giảng viên tại Phần Lan cực kỳ gắt gao. Thế nhưng, giảng viên tại các trường Phần Lan có thể là giám đốc của một công ty, không có bằng cấp về giảng dạy, họ đến chỉ để truyền tải các ví dụ, kinh nghiệm thực tế cho sinh viên. Hoặc một môn học nhưng có đến 2, thậm chí là 3 giảng viên, mỗi giảng viên sẽ có kiến thức chuyên sâu trong từng phần học, điều này giúp cả giảng viên và sinh viên thực sự hứng thú với môn học và hiểu bài nhanh và sâu hơn.

Không áp lực thi cử

Tại Phần Lan có rất nhiều môn học không cần phải thi cử, bạn chỉ cần hoàn thành các bài tập được giao theo đúng chương trình học. Điều tuyệt vời là chất lượng đầu ra của các trường đại học tại Phần Lan luôn đứng ở top đầu.

Ưu tiên hoạt động nhóm

Các trường đại học tại Phần Lan được trang bị tiện nghi hiện đại, đặc biệt có rất nhiều không gian để hoạt động đội nhóm ở khắp khuôn viên của trường. Điều này không chỉ giúp sinh viên xây dựng được kỹ năng làm việc nhóm, lãnh đạo, thuyết trình mà còn nhằm hỗ trợ các bạn du học sinh dễ làm quen với môi trường học tập.

Tự do đưa ý kiến

Nếu ở Việt Nam, giảng viên hỏi bạn cần giơ tay phát biểu thì ở Phần Lan, bạn có thể đưa ra ý kiến bất cứ lúc nào. Giảng viên sẽ ngồi gần sinh viên thay vì bục giảng, mọi thứ rất thú vị và ý nghĩa, không hề gò bó hay tạo áp lực cho sinh viên.

Giảng viên là bạn

Ngoài giảng viên môn học, mỗi lớp sẽ có một giảng viên chủ nhiệm. Điều khá thú vị, mỗi du học sinh có thể trao đổi với họ mọi điều, bạn có thể có những buổi hẹn nếu gặp vấn đề cần được chia sẻ.

Không chấp nhận đạo văn

Bạn biết đấy, nếu ở Việt Nam, tình trạng sinh viên copy paste trong bài luận văn không lạ thì tại Phần Lan, bạn sẽ phải gặp hiệu trưởng nếu như đạo văn. Điều này bắt buộc sinh viên phải hiểu rõ vấn đề để xử lý các môn học, bài luận của mình.

Trao đổi sinh viên ở các quốc gia

Phần Lan là quốc gia làm cực tốt công tác trao đổi sinh viên. Mỗi sinh viên sẽ được lựa chọn quốc gia mình muốn đến để trao đổi, tùy từng thời hạn. Điều này hoàn toàn miễn phí, phía nhà trường còn hỗ trợ kinh phí ăn uống và đi lại.

Có nhiều lớp huấn luyện kỹ năng

Vì ưu tiên phát triển giáo dục thực tế nên tại các trường Phần Lan, sinh viên sẽ được tham gia rất nhiều lớp huấn luyện kỹ năng theo nhu cầu. Những lớp học này sẽ giúp bạn hoàn thiện kỹ năng của bản thân bên cạnh kiến thức chuyên môn.

“Phần Lan có địa điểm vui chơi nào hấp dẫn, cảnh đẹp?”

Phần Lan không chỉ nổi tiếng là quê hương của ông già Noel và những chú tuần lộc, đất nước này còn sở hữu nhiều cảnh sắc thiên nhiên độc đáo, thay đổi theo mùa, các lễ hội nhộn nhịp, những ngôi làng bên hồ huyền bí… Tất cả chắc chắn sẽ quyến rũ bất cứ ai khi mới đến và níu kéo họ muốn ở lại lâu dài.
Tại Phần Lan, du học sinh còn có nhiều hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn. Bạn có thể đến các quán bar để thưởng thức không khí nhộn nhịp. Mùa đông có thể đi trượt tuyết, cưỡi tuần lộc và trải nghiệm câu cá dưới băng lý thú… Mùa hè có thể tắm biển, cùng nhau cắm trại, thưởng thức cà phê ngoài trời, đi cano tham quan các đảo hoặc tham gia hoạt động nhảy dù phiêu lưu… Và còn rất nhiều hoạt động hấp dẫn khác đang chờ đợi Tùng và các bạn tại miền đất hứa Phần Lan.

“Du học Phần Lan cần mang theo những gì là cần thiết?”

Du học Phần Lan cần mang theo những gì để tránh bỡ ngỡ khi du học phần lan
Tâm lý bước đến một vùng đất mới chắc chắn sẽ rất háo hức nhưng cũng không kém phần lo lắng. Thế nên hầu hết các bạn thường có ý định mang rất nhiều hành lý. Tuy nhiên, để tránh cồng kềnh, mệt mỏi Tùng cũng như các du học sinh chỉ cần mang theo các vật dụng, thiết bị cần thiết sau đây:
Giấy tờKhi đến một đất nước mới, giấy tờ là thứ thiết yếu nhất mà bất cứ du học sinh nào cũng cần ghi nhớ. Ngoài hộ chiếu, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh, văn bằng chứng chỉ, bảng điểm… thì Tùng và các bạn cũng đừng quên chuẩn bị sẵn nhiều ảnh thẻ cỡ 3×4 nhé.
Quần áo: Thời tiết ở Phần Lan khá lạnh, thế nên bạn cần mang các bộ đồ ấm. Tuy nhiên cũng không phải mang cả tủ đồ đông đang có, bạn chỉ cần số quần áo đủ luân phiên nhau trong 1-2 tháng. Khi đến Phần Lan bạn có thể mua quần áo mùa đông với mức giá khá rẻ.
Dụng cụ học tập: Khi mới sang Phần Lan, bạn cần có thời gian để quen với môi trường và vấn đề đi lại. Thế nên tốt nhất hãy mang theo dụng cụ học tập để không mất nhiều thời gian tìm kiếm.
Thuốc men: Tại Phần Lan bạn chỉ có thể mua thuốc khi có đơn của bác sĩ. Thế nên nếu bạn là người hay ốm, cảm sốt thì đừng quên mang theo thuốc.
Tiền mặt: Bên cạnh thẻ tín dụng thì mỗi cá nhân cũng cần phòng cho mình một ít tiền mặt để dùng trong quá trình di chuyển. Bạn cũng nên tìm hiểu về nơi, phương thức đổi tiền tại Phần Lan trước khi đến để không thấy lúng túng.
Đồ dùng cá nhân: Mặc dù bạn có thể mua đồ dùng cá nhân tại các siêu thị, cửa hàng Phần Lan nhưng nếu chuẩn bị sẵn bạn sẽ cảm thấy chủ động hơn và không bị bỡ ngỡ .
Thức ăn: Bạn có thể mang theo một ít mì gói để “cứu nguy” nếu thời gian đầu chưa quen với thức ăn tại Phần Lan. Nếu bạn có người quen tại Phần Lan, họ sẽ chỉ dẫn bạn đến các quán ăn của người Việt và dần làm quen với đồ ăn ở Phần Lan.
Ngoài chuẩn bị các vật dụng cần thiết, du học sinh cần chú ý kiểm tra thời hạn đăng ký, nộp hồ sơ đúng hạn, đăng ký giấy phép cư trú để tránh xảy ra sai sót trong quá trình du học.
Hy vọng với những chia sẻ trên phần nào đã mang đến cái nhìn tổng quan cho Tùng cũng như các bạn có ý định du học Phần Lan. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, mời Tùng cũng như quý độc giả liên hệ với Happier Citizens theo Hotline 0901. 151. 939 để được hỗ trợ chi tiết và sớm nhất.

Không có nhận xét nào