Comments

Latvia – Cơ hội định cư ở Châu Âu trong tầm tay

 

1. Định cư ở châu Âu là gì?

Định cư ở Mỹ, định cư ở Úc, du học Mỹ, du học Úc có lẽ đã quá quen thuộc với người Việt khi muốn “chọn mặt gửi vàng” một đất nước có chất lượng cuộc sống tốt hơn cho tương lai con em sau này. Nhưng tại sao nhất thiết phải là định cư Mỹ mà không phải là định cư ở châu Âu ? Vậy định cư ở châu Âu có gì hấp dẫn mà gần đây người Việt lại mong muốn được đến đó như vậy?

Latvia-định-cư-ở-châu-âu-trong-tầm-tay

Châu Âu là một vùng đất mang khí hậu ôn đới dễ chịu, nhà sát nhà ở trung tâm giống như ở các thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội;  rất thích hợp với người Việt khi sang sinh sống và nơi đây luôn toát lên vẻ đẹp tự nhiên từ khung cảnh cho đến con người.

Nhắc đến châu Âu thì bạn không thể nào không biết đến Liên Minh châu Âu (EU) – một trong những liên minh nổi tiếng và có sức ảnh hưởng trên toàn thế giới, đã góp phần đẩy mạnh quá trình toàn cầu hoá. Việc này dẫn đến việc nhiều người tìm kiếm cơ hội sinh sống và làm việc tại các nước là thành viên của EU vì tấm hộ chiếu EU vô cùng “quyền lực”.

2.Vì sao nên định cư ở châu Âu?

Thuận lợi công việc: Một trong những lý do khiến việc định cư ở châu Âu ở nên phổ biến là sự thuận lợi trong công việc khi bạn có thể tự do làm việc tại bất kì quốc gia nào mà không gặp khó khăn hay trở ngại gì. Bạn có thể làm việc tại Malta hay Ireland cho dù bạn đang cầm trên tay tấm hộ chiếu của Latvia hay Bồ Đào Nha.

Tự do sinh sống: Từ Malta đến đảo Síp hay từ Latvia sang các nước khác như Litva, Ireland đều dễ như trở bàn tay. Đây là một trong những lợi thế khi bạn có thể định cư ở châu Âu khi bạn có thể đưa cả gia đình sang sinh sống tại đất nước đó. Các chương trình định cư châu Âu hiện nay đều cho phép bảo lãnh 3 thế hệ (vợ/chồng, con cái và cha mẹ đương đơn).

Tự do di chuyển: Du lịch ở châu Âu không còn là vấn đề to tát vì mọi thứ đã có tấm hộ chiếu EU lo. Nắm trong tay tấm hộ chiếu EU bạn có thể tự do đi lại nhiều nước trên khắp thế giới mà không cần phải lo các thủ tục xin phức tạp vì hầu hết passport ở các nước châu Âu đều có khả năng đi đến hơn 150 quốc gia trên thế giới (Mỹ, Úc, Canada chỉ cần xin visa điện tử trước chuyến đi).

Cơ hội về giáo dục: Định cư ở châu Âu nhưng bạn còn đang bận tâm về việc học của con em môi trường, chất lượng giảng dạy, học phí,… Đừng lo lắng, một số nước ở châu Âu còn có những đặc quyền hoàn toàn miễn phí từ tiểu học đến trung học và hỗ trợ học phí, thậm chí tài trợ thêm chi phí sinh hoạt ở bậc đại học. Tại đây, con em bạn sẽ được hưởng một nền giáo dục chuẩn châu Âu với kiến thức cùng môi trường học tập hiện đại.

Cơ hội về tài chính: Thuế không còn là nỗi lo lắng của nhiều nhà kinh doanh nhưng khi định cư ở châu Âu bạn sẽ được hưởng những chính sách và chế độ thuế ưu đãi. Tùy vào công việc kinh doanh mà bạn có thể lựa chọn chương trình định cư châu Âu phù hợp.

>>> Tìm hiểu thêm phúc lợi định cư Châu Âu tại đây.

Có nên định cư Latvia?

Latvia – một trong những quốc gia nằm trong liên mình EU, là một quốc gia yên bình với khí hậu ôn đới mát mẻ rất thích hợp với người Việt khi sinh sống tại nơi đây. Ở Latvia, ngoài khung cảnh thiên nhiên thanh bình mà người dân ở Latvia cực kì hiếu khách. Bạn nên nghĩ đến việc định cư Latvia vì những lý do sau:

Ngôn ngữ: Bạn sẽ phải học và nói hoàn toàn bằng tiếng Latvia ? Không hề, nhiều khu vực sinh sống sẽ sử dụng tiếng Latvia như tiếng mẹ đẻ thông dụng. Tuy nhiên, khi sinh sống và làm việc tại Riga – thủ đô của Latvia thì ngôn ngữ giao tiếp chủ yếu vẫn là tiếng Anh, ngay cả người lớn tuổi đều có khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh cơ bản. Theo thống kê, người trẻ tại Latvia đều thông thạo 3 thứ tiếng: tiếng Latvia, tiếng Anh và tiếng Nga.

Latvia-định-cư-ở-châu-âu-trong-tầm-tay

Chi phí thuê nhà khi định cư Latvia: Chi phí thuê nhà đắt đỏ khi ở thủ đô lớn ? Điều này cực kì hoang đường khi sống tại thủ đô Riga khi nơi đây có rất nhiều lựa chọn cho gia đình mới nhập cư. Chi phí thuê căn hộ từ 1-3 phòng ngủ dao động tư 130-700 EUR/tháng và những vị trí đắc địa hơn chỉ với 1000-2000 EUR/tháng hoặc có thể mua căn hộ với giá từ 25.000 EUR đến 75.000 EUR. Chi phí sinh hoạt cho 3 người chỉ dao động từ 600 – 800 EUR/tháng.

Phương tiện đi lại: Nếu có bằng lái xe tại Việt Nam thì việc mua xe tại Latvia là một việc vô cùng thuận lợi. Sau 6 tháng, bạn sẽ được tham gia thi kiểm tra để cấp giấy phép lái xe tại Latvia hoặc bạn có thể dùng phương tiện công cộng chỉ từ 30-50 EUR/tháng.

Các hoạt động, vui chơi khi định cư Latvia: Latvia được mệnh danh là thiên đường nghệ thuật với ba lê, xiếc và nhiều chương trình dàn dựng công phu chỉ dành cho trẻ em. Những bãi biển xinh đẹp vào mùa hè – mùa thu tham gia lễ hội hái nấm, ăn súp, đốt lửa trại, nhảy múa trong rừng,… có quá nhiều hoạt động vui chơi tha hồ để bạn thưởng thức.

Làm thế nào để định cư Latvia?

Định cư Latvia thông qua Bếp Việt: Là nhà hàng món Việt tại thủ đô Riga của Latvia, cũng là cơ hội việc làm cũng như đầu tư khi bạn đang có ý định định cư Latvia, với hệ thống quản lý tinh gọn và hiệu quả kinh doanh cao. Đây là giải pháp tối ưu cho các nhà đầu tư lựa chọn khi định cư tại Latvia.

Định cư Latvia thông qua diện lao động tay nghề: Đây là một chương trình hoàn toàn hợp pháp và an toàn. Giấy phép làm việc được cấp bởi Văn phòng Công dân và Di Trú (OCMA) trên cơ sở thị thực và giấy phép cư trú. Theo dữ liệu của Văn phòng Công dân và Di trú OCMA, chỉ có 3,218 giấy phép được cấp cho lao động nước ngoài vào năm 2014 so với 11,359 giấy phép được cấp trong năm 2018. Tháng 9/2019, có 9,738 giấy phép đã được cấp cho các lao động nước ngoài.

>>> Tham khảo chương trình định cư Latvia.

Nguồn: https://happiercitizens.com/latvia-co-hoi-dinh-cu-o-chau-au-trong-tam-tay/

Không có nhận xét nào