Comments

[Q&A] – Có những cách nào để định cư Phần Lan?

“Được biết Phần Lan là quốc gia thu hút định cư với nhiều phúc lợi hấp dẫn. Gia đình tôi không có ai đang sinh sống tại quốc gia này, chúng tôi có tài chính và đang có kế hoạch sang định cư Phần Lan, vừa để phát triển công việc vừa để 2 con có môi trường học tập, phát triển tương lai tốt hơn. Vậy làm cách nào để chúng tôi có thể định cư tại Phần Lan? Cách nào là tốt nhất để có cơ hội trở thành công dân Phần Lan ạ?” Câu hỏi của anh H. K (Hà Nội)
Đầu tiên, Happier Citizens xin cảm ơn anh H.K đã gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Đây là một trong những băn khoăn thường thấy của rất nhiều gia đình tại Việt Nam. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của anh như sau:
Đúng như anh biết, Phần Lan là một trong những quốc gia có chính sách định cư thu hút với nhiều phúc lợi hấp dẫn. Đặc biệt trong số đó, nếu là công dân Phần Lan, gia đình anh sẽ là “công dân toàn cầu” được hưởng cuộc sống với môi trường sạch vừa để con mình có môi trường học tập tốt và phát triển tương lai.
Phần Lan thì có một số cách di trú để một người ở quốc gia khác có thể nhập cảnh và xin giấy phép cư trú, định cư và nhập quốc tịch, bao gồm:
  • Bảo lãnh gia đình (nếu trong gia đình có người là công dân Phần Lan hoặc đang cư trú hợp pháp tại Phần Lan)
  • Kết hôn (lấy chồng/vợ là công dân Phần Lan)
  • Du học (học tập tại các trường, cơ sở đào tạo tại Phần Lan)
  • Lao động tay nghề (làm việc tại Phần Lan)
  • Đầu tư và quản lý kinh doanh (mở công ty, góp vốn, mua cổ phần hoặc mua công ty và trở thành giám đốc quản lý công ty – managing director)
Gia đình anh H.K có thể định cư theo diện tay nghề hoặc đầu tư định cư. Khi anh có thẻ cư trú, sau 5 năm, gia đình anh có thể xin trở thành thường trú nhân và nhập quốc tịch Phần Lan khi vượt qua kỳ thi tiếng cơ bản.
Trường hợp, nếu anh và gia đình mong muốn sang định cư, làm việc và học tập tại Phần Lan trong thời gian sớm thì anh và chị nhà có thể định cư theo diện tay nghề (work permit). Diện Work permit sẽ đảm bảo mình có công việc phù hợp tại Phần Lan. Nếu hai con của anh trên 18 tuổi, 2 bạn có thể xin visa du học. Sau khi tốt nghiệp, 2 bạn có thể xin việc làm và định cư tại Phần Lan vĩnh viễn. 
cách đầu tư định cư phần lan là cơ hội dễ nhất để định cư phần lan
Theo thông tin anh đã chia sẻ thì đầu tư định cư là cách anh và gia đình có cơ hội cao nhất để định cư Phần Lan. Hằng năm có đến hàng ngàn hộ gia đình định cư Phần Lan theo chương trình đầu tư định cư vì không có quy định vốn đầu tư tối thiểu, không yêu cầu lao động từ địa phương, không giới hạn hoạt động lĩnh vực, không ký quỹ và nhà đầu tư sẽ yên tâm rằng mọi thủ tục đều minh bạch. Theo đó, anh H.K có thể tự mở công ty tại Phần Lan, góp vốn mở công ty tại Phần Lan, mua cổ phần của một công ty tại Phần Lan hoặc mua lại một công ty tại Phần Lan để kinh doanh. Điều kiện để anh có thể định cư theo diện đầu tư kinh doanh là:
  • Có tài chính để sẵn sàng đầu tư cho chương trình từ 4 tỷ trở lên
  • Nghe, nói được tiếng Anh cơ bản
  • Sẵn sàng sống tại Phần Lan tối thiểu 9 tháng/năm
  • Quản lý kinh doanh trong 5 năm
  • Có lý lịch sạch và không là mối đe dọa cho Phần Lan.
Trường hợp nếu 2 con anh và chị nhà không thể xin giấy phép cư trú vĩnh viễn để nhập quốc tịch thì anh có thể bảo lãnh cả gia đình sau khi đủ điều kiện xin quốc tịch. Lộ trình định cư của gia đình anh theo diện doanh nhân gồm 4 bước: 
Bước 1: Xin giấy phép cư trú (thời hạn thường là 1 năm)
Bước 2: Gia hạn giấy phép cư trú từ 1-4 năm
Bước 3: Xin cấp thẻ thường trú nhân
Bước 4: Xin nhập quốc tịch Phần Lan (đủ điều kiện thường trú 5 năm và vượt qua kỳ thi cơ bản tiếng Phần)
Có nhiều cách định cư Phần Lan và diện đầu tư định cư có cơ hội cao nhất mà gia đình anh H.K có thể áp dụng. Happier Citizens chúng tôi hy vọng đã phần nào trả lời và chia sẻ thông tin và kiến thức nhằm giúp anh và các độc giả khác hiểu thêm về chương trình đầu tư định cư Phần Lan. Nếu có bất cứ thắc mắc nào khác, mời anh và quý độc giả liên hệ với chúng tôi theo Hotline 0901 151 939 để được hỗ trợ.

Không có nhận xét nào