Comments

“Cứ 1 em bé chào đời, Hungary sẽ trồng 10 cây xanh”

Đó là nội dung phát biểu ấn tượng của thủ tướng Hungary – Viktor Orban hôm 16/2 vừa qua trong Thông điệp Liên bang hàng năm. Được biết đây là một phần trong “Kế hoạch hành động khí hậu” được chính phủ Hungary thông qua vào tuần trước với hy vọng tăng diện tích rừng lên 27% vào năm 2030.

Hungary – quốc gia luôn nỗ lực để bảo vệ môi trường sống

Đây không phải là lần đầu tiên Hungary áp dụng các chính sách nhằm chống biến đổi khí hậu. Trước đó, tháng 7/2019, chính phủ Hungary đã thông qua chiến lược phát triển giao thông công cộng trong 10 năm tới. Theo đó, Hungary hỗ trợ 120 triệu Euro để sản xuất và mua xe điện giá rẻ với mục tiêu vào năm 2020 sẽ có hệ thống xe buýt công cộng trên cả nước chạy hoàn toàn bằng điện thay vì nhiên liệu đốt.
Hungary - quốc gia luôn nỗ lực để bảo vệ môi trường sống 
Song song với kế hoạch “mỗi đứa trẻ sinh ra, Hungary sẽ trồng thêm 10 cây xanh”. Được biết, kể từ ngày 1/7/2020, Hungary sẽ áp dụng lệnh cấm sử dụng các sản phẩm nhựa dùng một lần, xóa bỏ các bãi chôn lấp rác thải trái phép, đồng thời tăng mức phạt đối với những người có hành vi gây ô nhiễm môi trường. Chính phủ Hungary cũng tuyên bố sẽ hỗ trợ 103 triệu USD để các doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi sang “doanh nghiệp xanh” trong 2 năm tới. Trong lĩnh vực năng lượng, Hungary đặt mục tiêu đạt mức trung hòa carbon 90% vào năm 2030 với sản lượng điện chủ yếu đến từ năng lượng mặt trời và hạt nhân.
Nhấn mạnh trong phát biểu Thông điệp Liên bang hàng năm, thủ tướng Orban cũng hy vọng các công ty đa quốc gia khác sẽ cùng nhau bắt đầu áp dụng những giải pháp thân thiện với môi trường để bảo vệ trái đất.

Hungary – quốc gia thu hút định cư với nhiều quyền lợi hấp dẫn

Không chỉ là quốc gia ghi điểm với khí hậu tuyệt vời, môi trường trong lành, nền văn hóa độc đáo cùng nhiều nỗ lực để chống biến đổi khí hậu. Hungary còn là quốc gia thu hút định cư bởi các quyền lợi hấp dẫn cho các nhà đầu tư và những hộ gia đình muốn sinh sống tại đây.

“Là công dân toàn cầu”

định cư Hungary để trở thành công dân toàn cầu
Đầu tiên phải kể đến tấm thẻ định cư đáng mơ ước khi Hungary là thành viên chính thức của EU và khối Schengen. Chỉ cần trở thành công dân Hungary bạn sẽ được tự do đi lại, làm việc, học tập, mở công ty hoặc sinh sống tại bất cứ quốc gia nào thuộc EU và khối Schengen. Chưa hết công dân Hungary còn được miễn thị thực 90 ngày ở Mỹ và 6 tháng tại Canada.

Cộng đồng người Việt đông đảo

Tính đến nay, quốc gia này đã có hơn 6.000 người Việt Nam sang sinh sống, học tập và làm việc. Ở đây cũng đã thành lập Hội Sinh viên và Hội phụ nữ Việt Nam, tạo nên một cộng đồng lành mạnh. Đây là lý do mà hầu hết các công dân và gia đình Việt Nam sang định cư không phải mất quá nhiều thời gian để thích nghi với cuộc sống mới tại Hungary. 

Chất lượng cuộc sống đáng mơ ước

Không chỉ là quốc gia có bình quân đầu người đạt giải Nobel nằm trong top đầu thế giới mà nên giáo dục ở Hungary còn ấn tượng với mạng lưới giáo dục liên kết chặt chẽ giữa các cấp, đặc biệt nếu trẻ có tài năng sẽ được chuyển thẳng lên đại học. 
Chất lượng dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe tại Hungary ngang tầm các quốc gia phương Tây nhưng chi phí vô cùng rẻ nhờ sự hỗ trợ của nhà nước và quỹ bảo hiểm y tế quốc gia cùng nhiều chính sách hấp dẫn miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi, bố mẹ có con nhỏ, học sinh, người hưu trí trên 62 tuổi, người có thu nhập thấp, tàn tật, mục sư và người quản gia nhà thờ… Chưa kể, nếu ở đây bạn sẽ cực kỳ an tâm về hệ thống cấp cứu, cứu thương nhờ sự hỗ trợ của ô tô và trực thăng ở bất cứ đâu trên đất nước chỉ trong vòng 15 phút. Ngoài ra, thủ tục hành chính nhanh gọn, nhiều địa điểm vui chơi giải trí, nền ẩm thực độc đáo cũng là những điều đáng được chú ý với những ai có nhu cầu định cư tại Hungary.

Chỉ mất 250.000 EUR để có tấm thẻ cư trú 

Có thể nói, chưa bao giờ “cửa” định cư vào châu Âu lại “rộng” đến thế. Chỉ cần 250.000 EUR đầu tư vào 1 bất động sản bất kỳ và 3 tháng sau là bạn và gia đình có thể nắm trong tay tấm thẻ cư trú Hungary để hưởng các phúc lợi hấp dẫn tại quốc gia này và các quyền lợi của một “công dân toàn cầu”. Sau 8 năm nhận thẻ cư trú vĩnh viễn bạn sẽ có quyền nộp đơn xin nhập quốc tịch để trở thành công dân Hungary.
Với những nỗ lực không ngừng để cải thiện chất lượng cuộc sống cho quốc gia và toàn thế giới, Hungary luôn nằm trong top đầu những quốc gia lý tưởng để định cư tại Châu Âu. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn đầu tư định cư, nếu có bất cứ thắc mắc nào về định cư Hungary hay châu Âu, mời bạn liên hệ với chúng tôi theo Hotline 0901.151.939 để được hỗ trợ tư vấn những chương trình định cư Hungary hấp dẫn.

Không có nhận xét nào