Comments

Hỏi đáp - Tiếng Anh của em hiện tại ở mức khoảng IELTS 5.0 có thể đi du học Phần Lan không?

“Em là Đ H Dũng. Em đang học lớp 12 ở Vũng Tàu và em muốn đi du học Phần Lan một ngành nào đó về kinh doanh, thương mại. Hiện tại em chưa biết làm thế nào để có thể đi du học được ở Phần Lan. Em học cấp 3 và điểm trung bình không giỏi lắm. Tiếng Anh của em hiện tại ở mức khoảng IELTS 5.0. Gia đình em ba mẹ về hưu nên tài chính cũng ở mức vừa phải. Mong anh chị tư vấn cho em. Xin cảm ơn”.
Cám ơn bạn Đ H Dũng đã gửi câu hỏi. Đây là thắc mắc rất nhiều bạn quan tâm với mong muốn học tập tại 1 quốc gia phát triển nhưng lại gặp khó khăn về điều kiện tài chính và kiến thức đủ để vượt qua bài test xin nhập học của các trường.
HappierCitizens xin được cung cấp 1 số thông tin cơ bản về các trường Đại học tại Phần Lan.
Các trường đại học tại Phần Lan chia thành 2 loại, đại học khoa học ứng dụng và đại học nghiên cứu.
Đại học khoa học ứng dụng tập trung áp dụng kiến thức học được vào thực hành, tổ chức kỳ thi tại đầu vào tại 10 quốc gia trên thế giới trong đó có Việt Nam.  Họ tập trung để đáp ứng những yêu cầu của các công ty và thị trường việc làm và liên kết với nhiều doanh nghiệp tại Phần Lan.  Các đại học khoa học ứng dụng luôn áp dụng những công nghệ tiên tiến mới nhất, tổ chức các kỳ trao đổi với các trường khác trong và ngoài khối EU.
Đại học nghiên cứu tập trung vào lý thuyết trong sách vở, đào tạo theo hướng nghiên cứu, và họ thường xét tuyển các thí sinh theo hình thức điểm thi SAT hoặc kì thi đầu vào được tổ chức tại Phần Lan.  Thông thường chương trình học là 5 năm gồm 3 năm đại học để hoàn tất bằng cấp cử nhân và 2 năm học thạc sỹ.
Bên dưới là một số trường đại học phù hợp với mong muốn học ngành kinh doanh thương mại của bạn Dũng:
  • Haaga-Helia University of Applied Sciences
  • Aalto University
  • University of Helsinki
  • University of Turku
  • University of Oulu
(University of Helsinki)
Với mối bận tâm lớn nhất của Dũng cũng như rất nhiều các bạn độc giả khác, là vấn đề học phí và các chi phí sinh hoạt tại Phần Lan, vì khả năng tài chính của gia đình không rộng rãi lắm, bên dưới là thông tin được chia sẻ bởi bạn N.V.Phong, hiện đang là du học đang sinh sống và học tập tại trường HAMK.
Hầu hết các trường học tại Phần Lan không có kí túc xá cho sinh viên, tuy nhiên, sinh viên sẽ được tài trợ các chi phí sinh hoạt liên quan đến nhà, điện, nước, và những chi phí như tiền di chuyển và ăn uống sẽ rơi vào khoảng 400-700 euro/tháng, đủ để bạn có 1 cuộc sống thoải mái trong 1 tháng.
Cơ hội việc làm tại Phần cũng khá dễ có, đặc biệt là khi bạn tìm 1 công việc không nhất định chuyên ngành mình học. Chính vì thế mà khi bạn vừa học vừa đi làm, bạn sẽ có đủ 1 khoảng thu nhập để mình lo cho tất cả mọi chi phí hàng tháng.
Bạn cũng không cần phải lo về các khoảng học phí quá đắt đỏ nữa  khi bạn có cơ hội săn học bổng lên đến 100%, cao hơn rất nhiều so với các quốc gia khác tại Châu Âu.
Với trình độ tiếng Anh hiện tại tương đương với của bạn Dũng như vừa đề cập, để được tham gia học đại học tại Phần Lan thì các bạn không cần bất kì chứng chỉ tiếng Anh quốc tế nào, mà chỉ cần thi đỗ 1 bài test mang tính logic và khả năng sử dụng tiếng Anh là đủ.  Bài test này bạn có thể thi tại Thành phố Hồ Chí Minh hoặc thi qua Online.
Bạn Phong cũng chia sẽ rằng tiếng Anh như là ngôn ngữ thứ 2 của người Phần Lan, và hầu hết tất cả mọi người ở Phần Lan đều có thể sử dụng tốt tiếng Anh. Vì vậy mà các bạn không cần phải quá lo lắng về khả năng giao lưu bằng tiếng Anh chưa chuẩn của mình.
Du học tại Phần Lan là điều hoàn toàn có thể thực hiện được trong năm 2020, đặc biệt là khi bạn có sự chuẩn bị tốt những kiến thức và kỹ năng cho mình.  Chúng tôi hy vọng đã một phần giải đáp được thắc mắc của bạn Dũng và các độc giả khác về những vấn đề tương tự khi chuẩn bị cho kế hoạch du học sang Phần Lan.  Nếu bạn có thắc mắc gì khác, mời bạn gửi câu hỏi đến Happier Citizens và chúng tôi sẽ trả lời sớm nhất có thể.

Không có nhận xét nào