Comments

Các quốc gia nên định cư ở châu âu mới nhất năm 2020

 Để có một cuộc sống chất lượng hơn, không ít người Việt đã chọn cho mình con đường định cư ở châu Âu là mục tiêu. Vậy định cư ở châu Âu có thực sự tốt?

1.Định cư ở châu Âu gồm những nước nào?

Định cư ở châu Âu không còn là khái niệm xa lạ đối với nhiều người Việt, hiện này cuộc sống của người Việt không cần phải lo nghĩ nhiều về cơm – áo – gạo – tiền mà họ nghĩ đến định cư ở một quốc gia giúp cho họ có cuộc sống tốt đẹp hơn. Để nắm bắt cơ hội được định cư ở châu Âu, dưới đây là một số quốc gia châu Âu mà bạn nên “chọn mặt gửi vàng” để định cư:

  • Malta: Là quốc gia với bề mặt xung quanh toàn là biển, nắng ấm nhưng không quá gắt, là một nơi lý tưởng để nghỉ dưỡng chắc hẳn sẽ được nhiều người lựa chọn là điểm đến. Khi được định cư tại Malta, bạn sẽ được phép tự do đi lại và làm việc tại Malta và trong khối Schengen (26 nước). Có thể định cư lên đến 4 thế hệ, con cái được miễn học phí tại các trường công từ cấp 1 – 3 và hưởng mức học phí đại học như người bản xứ. Hộ chiếu Malta quyền lực, có thể đi đến 166 quốc gia mà không cần cấp visa. Ngoài ra, bạn còn được miễn phí sử dụng các dịch vụ y tế công.
  • Đảo Síp: Bên cạnh Malta thì chúng ta không thể bỏ qua đảo Síp – một nơi lý tưởng để du lịch và nghỉ dưỡng sẽ là nơi thích hợp cho những người nhập cư thích không gian yên tĩnh. Sống ở đảo Síp là bạn đã được sống trong môi trường an toàn đứng thứ 5 thế giới nơi có tỉ lệ tội phạm thấp nhất châu Âu. Bạn được quyền tự do sinh sống, làm việc, học tập trong các quốc gia thuộc Liên minh châu Âu. Miễn visa tới 162 nước trên thế giới và còn được đưa gia đình 4 thế hệ đi kèm.
  • Bồ Đào Nha: Nếu bạn muốn sinh sống tại một quốc gia có chất lượng cuộc sống cao nhưng chi phí thấp thì Bồ Đào Nha chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Khi đã trở thành thường trú nhân tại Bồ Đào Nha, bạn có thể tự do đi lại trong khối Schengen mà không cần visa. Việc xuất nhập cảnh, sinh sống và làm việc cũng như hưởng phúc lợi xã hội như công dân bản địa là một điều hoàn toàn có thể. Chính sách thuế tại Bồ Đào Nha cực kì ưu đãi, không đánh thuế 2 lần và không đánh thuế tài sản sở hữu ngoài Bồ Đào Nha. Ngoài ra, bạn còn có thể lấy thường trú nhân cho cả 3 thế hệ gia đình.
  • Latvia: Một quốc gia với luôn lưu giữ nền văn hóa lâu đời thông qua các công trình kiến trúc, văn hóa nghệ thuật, nơi có nhiều bãi biển và khu nghỉ dưỡng yên tĩnh chắc chắn là nơi bạn không thể nào bỏ qua. Với chi phí đầu tư không quá đắt đỏ chỉ với 50.000 EUR bạn đã có trong tay tấm vé thông hành để có thể định cư tại Latvia. Khi định cư tại Latvia, bạn có thể tự do đi lại và làm việc tại các quốc gia trong khối Schengen. Ngoài ra, chi phí khi sinh sống tại Latvia không quá đắt đỏ và con cái của bạn có thể được miễn học phí từ mầm non đến trung học và chi phí học đại học như người bản xứ.

Các-quốc-gia-nên-định-cư-ở-châu-âu-mới-nhất-năm-2020

2. Vì sao nên định cư ở Châu Âu

Châu Âu tuy là lục địa nhỏ với 50 quốc gia khác nhau, tuy nhiên về chất lượng cuộc sống thì sẽ không thua gì các cường quốc lớn như Mỹ, Canada. Vậy định cư ở châu Âu có phải là quyết định sáng suốt, vì sao?

  • Thủ tục nhanh chóng: không rườm rà, mất quá nhiều thời gian lên đến 5 – 10 năm như Mỹ, có những quốc gia tại châu Âu chỉ mất thời gian làm thủ tục chỉ với 3 – 6 tháng là có thể được sinh sống tại châu Âu mà không cần phải quá mất thời gian.
  • Chứng minh tài chính đơn giản: Chỉ cần bạn đáp ứng đủ điều kiện để định cư diện đầu tư và đảm bảo được tài chính có thể sinh sống cho cả gia đình tối thiểu 6 tháng đầu kể từ ngày bắt đầu sinh sống.
  • Một số nước không yêu cầu về ngôn ngữ bản địa: Các quốc gia châu Âu hầu như nói tiếng Anh 100%? Không hề, tùy quốc gia sẽ có những ngôn ngữ riêng cho riêng họ, tiếng Anh là ngôn ngữ không bắt buộc khi định cư ở châu Âu. Tuy nhiên, khi bắt đầu cuộc sống mới tại châu Âu, bạn sẽ được hỗ trợ học thêm ngôn ngữ của địa phương.
  • Bảo lãnh cho người phụ thuộc: Có những quốc gia sẽ áp dụng bảo lãnh từ 3 – 4 thế hệ để được đi kèm với đương đơn. Vì thế, vợ/chồng, cha/mẹ, ông/bà và con cái dưới 22 tuổi là đối tượng có thể đi kèm khi định cư ở châu Âu.
  • Chính sách an sinh xã hội bậc nhất: Trợ cấp thất nghiệp, miễn học phí trường công cho từ bậc tiểu học cho đến trung học, dịch vụ y tế không quá đắt đỏ là những điều chắc hẳn mà ai cũng mơ ước khi được định cư ở châu Âu đúng không?
  • Các quốc gia châu Âu có nền văn hóa lâu đời: Với bề dày di sản văn hóa kết hợp hài hòa với môi trường sống hiện đại, châu Âu luôn là thiên đường đối với những ai yêu thích lịch sử và văn hóa. Nền ẩm thực phong phú, châu Âu luôn giữ nguyên nét cổ điển và sang trọng của một nền văn hóa không pha trộn.
  • Thuế suất hấp dẫn khi định cư châu Âu: Bạn không cần phải lo lắng về việc đóng thuế với chi phí cao. Một số quốc gia áp dụng mức thuế cực thấp và có khoản sẽ được miễn thuế.

Các-quốc-gia-nên-định-cư-ở-châu-âu-mới-nhất-năm-2020

3. Latvia có nên là điểm đến khi định cư ở châu Âu

Latvia – một quốc đảo xinh đẹp nằm giữa châu Âu, chính vì những điều kiện thuận lợi về địa lý và phát triển ổn định nên quốc gia này luôn thu hút nhiều người và đặc biệt là người Việt. Bạn nên lựa chọn Latvia là điểm đến khi định cư ở châu Âu bởi các lý do sau:

  • Vị trí – khí hậu: Nằm ở vị trí đặc biệt, quanh năm ôn hòa, bốn mùa rõ rệt, những tháng cuối năm và tháng 1 – 3 khá lạnh, những tháng còn lại biên độ dao động chỉ từ 19 – 20 độ C, gần như mát mẻ và dễ chịu quanh năm. Đây là một đất nước khá lý tưởng để định cư cho người Việt.
  • Thủ tục định cư Latvia vô cùng nhanh chóng: 3 – 6 tháng chính là thời gian để bạn tiến hành hoàn tất mọi thủ tục để được định cư Latvia nhanh nhất. Tại Latvia, chính sách nhập cư vô cùng cởi mở, cùng ngân sách đầu tư thấp sẽ là nơi định cư dễ dàng cho người Việt.
  • Văn hóa Latvia: Nếu bạn là người yêu thích lịch sử thế giới phương Tây cũng như có thói quen tìm hiểu các nền văn hóa lâu đời thì Latvia chính là sự lựa chọn dành cho bạn. Một góc nhỏ ở châu Âu cuốn hút đến lạ lùng với những phong tục được lưu giữ từ hàng chục thế kỷ. Từ thủ đô xinh đẹp Riga đến thị trấn Sigulda với nhiều kì quan thiên nhiên mang đậm dấu ấn lịch sử chắc hẳn là nơi yêu thích của bạn khi đặt chân đến Latvia.
  • Chế độ giáo dục chuẩn Âu: Dù không sở hữu nhiều trường hàng top hàng đầu thế giới nhưng phương pháp giáo dục ở Latvia sẽ khiến bạn vô cùng kinh ngạc. Họ quan trọng đến việc giáo dục nhân cách con người nhiều hơn là nhồi nhét kiến thức đối với một đứa trẻ. Hệ thống giáo dục ở đây cũng được đầu tư bài bản từ mầm non cho đến tiểu học, trung học,… Đặc biệt hơn hết là con bạn sẽ được miễn toàn bộ học phí đối với trường công bậc tiểu học, trung học và mức phí học đại học sẽ được áp dụng như người bản xứ.
  • Tiềm năng đầu tư kinh doanh: Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Latvia đạt 11,9%, đứng top 25 quốc gia tốt nhất thế giới để đầu tư kinh doanh, phát triển doanh nghiệp. Latvia xứng đáng là nơi mà nhiều nhà đầu tư có tiềm năng tìm và ghé đến. 

Tham khảo thêm chương trình định cư Latvia diện đầu tư. 

Không có nhận xét nào