Comments

[Q&A] Có nên định cư ở Hungary?

“Tôi năm nay 45 tuổi, có vợ và 2 con, một đứa lớp 11, một đứa lớp 12. Gia đình tôi mong muốn được định cư châu Âu. Tôi có biết chi phí định cư ở Hungary không quá cao và Hungary cũng là thành viên của EU. Tuy nhiên chúng tôi chưa rõ về các phúc lợi và điều kiện sinh sống, học tập, y tế tại quốc gia này. Happier Citizens vui lòng chia sẻ thông tin cùng gia đình chúng tôi” Câu hỏi của anh Bảo đến từ Thành phố Hồ Chí Minh.
Cảm ơn khi anh Bảo đã gửi câu hỏi về cho Happier Citizens. Chúng tôi đồng ý với anh Bảo Hungary là quốc gia có chi phí định cư rẻ và đất nước này cũng là thành viên của EU, nếu trở thành công dân của Hungary, anh và gia đình sẽ trở thành “công dân toàn cầu” có quyền đi lại, làm việc và sinh sống tự do tại các quốc gia thuộc khối Schengen và 154 quốc gia trên thế giới.
Đồng thời, Hungary cũng là quốc gia có các chính sách phúc lợi hấp dẫn. Để giúp anh Bảo hiểu rõ và có cái hình khách quan hơn trước khi quyết định có nên định cư Hungary hay không, chúng tôi xin gửi đến anh những chia sẻ của chị Tâm Vân, một khách hàng của Happier Citizens. Chị Tâm Vân đã từng nhập cư trú 32 quốc gia nhưng cuối cùng đã quyết định chọn Hungary làm nơi dừng chân cho bản thân và gia đình vì những lý do sau.

Tự do đi lại ở các nước trong khối EU

định cư hungary để được đi khắp EU
Một trong những lý do tôi và gia đình lựa chọn Hungary để sinh sống, học tập, làm việc, đầu tư và phát triển vì Hungary là thành viên của EU và khối Schengen. Khi là công dân của Hungary tôi và gia đình có thể tự do đi lại, làm việc, kinh doanh, mở công ty hoặc ở bất cứ nước nào thuộc EU và Schengen. Song song với đó tôi cũng được miễn thị thực 90 ngày ở Mỹ và 6 tháng tại Canada.

Khí hậu tuyệt vời

Mặc dù đã đi rất nhiều quốc gia (trên 32 quốc gia) nhưng tôi chưa thấy nơi đâu có điều kiện khí hậu lạ như ở Hungary. Đây là quốc gia duy nhất ở vùng lòng chảo Các – pát có khí hậu ôn đới lục địa với 4 mùa: xuân mát mẻ, hè ấm áp với nhiệt độ tuyệt vời từ 20-25 độ C, thu se se lạnh và đông cực kỳ ngắn. Anna và Henry (2 đứa con của tôi) rất thích nơi này, đặc biệt là những khu nước nóng để chúng tắm thỏa thích vào mùa đông. Tôi và chồng rất thích cảnh sắc thiên nhiên với hồ Balaton xanh ngắt êm ả, lâu đài Buda cổ kính, cây cây siêu tuyệt Liberty cùng nhiều cây cầu bắc qua dòng Sông Xanh, nơi 2 bên bờ sông là các tòa nhà và đại lộ cổ kính.

250.000 EUR để có tấm thẻ cư trú

chỉ cần 250.000 EUR để có được tấm thẻ cư trú
Chưa bao giờ “cửa” định cư vào châu Âu lại “rộng” đến thế. Chỉ cần 250.000 EUR đầu tư vào 1 bất động sản bất kỳ và 3 tháng sau là bạn và gia đình có thể nắm trong tay tấm thẻ cư trú. Hungary để hưởng các phúc lợi hấp dẫn tại quốc gia này và các quyền lợi của một “công dân toàn cầu”. Sau 8 năm nhận thẻ cư trú vĩnh viễn bạn sẽ có quyền nộp đơn xin nhập quốc tịch để trở thành công dân Hungary.

Nền giáo dục chất lượng cao với chi phí rẻ

Hungary là nước có bình quân đầu người đạt giải Nobel nằm trong top đầu thế giới. Đặc biệt, mạng lưới giáo dục ở Hungary liên kết giữa các cấp vô cùng mật thiết. Nếu con bạn có tài năng đặc biệt ở trung học có thể chuyển thẳng lên cấp đại học và cao học. Ở đây có đa dạng các ngành học để bạn có thể lựa chọn cho con mình từ kinh doanh, kỹ sư điện, cơ khí, công nghệ thông tin cho đến âm nhạc… Đáng nói là chi phí sinh hoạt, học tập tại Hungary khá rẻ, phù hợp với nhiều hộ gia đình.

Có trên 6000 người Việt Nam sinh sống tại Hungary

Hungary là một trong những quốc gia dễ dàng hòa nhập nhất vì ở đây có đến 6000 người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc. Ở đây còn có cả Hội phụ nữ và hội Sinh viên Việt Nam từ năm 2009. Hungary là lựa chọn rất tốt để bạn dễ dàng làm quen với môi trường, con cái của bạn cũng sẽ cảm thấy dễ thích nghi hơn.

100% cư dân Hungary được đảm bảo chăm sóc sức khỏe

Nhờ sự hỗ trợ của nhà nước và quỹ bảo hiểm y tế quốc gia nên dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế ở Hungary được đảm bảo 100%. Chi phí dịch vụ y tế thấp hơn Anh, Mỹ và các nước Bắc Âu, miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi, bố mẹ có con nhỏ, học sinh, người hưu trí trên 62 tuổi, người có thu nhập thấp, tàn tật, mục sư và người quản gia nhà thờ. Đặc biệt, nếu ở đây bạn sẽ cực kỳ an tâm về hệ thống cấp cứu, cứu thương nhờ sự hỗ trợ của ô tô và trực thăng ở bất cứ đâu trên đất nước chỉ trong vòng 15 phút.

Ẩm thực đa dạng

Mặc dù có diện tích nhỏ nhưng Hungary có nền ẩm thực cực kỳ độc đáo và đa dạng. Chúng tôi có thể thưởng thức các món ăn truyền thống nơi đây, nhất là các loại súp. Nhiều hàng quán món ăn người Việt tại đây cũng kinh doanh khá tốt nhờ cộng đồng Việt lớn. Đặc biệt ở Budapest cũng có chợ người Việt để các bạn thỏa thích mua sắm và lựa chọn từ quần áo, giày dép đến thực phẩm. 

Tiến bộ trong thủ tục hành chính

Một trong những điểm tiến bộ vượt bậc so với nhiều nước châu Âu khác mà tôi thấy đó là công dân Budapest có thể nộp hồ sơ thủ tục hành chính ở bất kỳ trụ sở ủy ban nào trong thành phố mà không phụ thuộc vào nơi cư trú của mình và có thể nhận kết quả ở nơi cư trú. Điều này thật sự tuyệt vời đối với những người mới bước sang Hungary như chúng tôi.

Rất nhiều nơi vui chơi giải trí

Hungary có nhiều hồ tắm nhiệt cả trong nhà và ngoài trời, nhiều khu sở thú, vườn bách thảo, các khu cắm trại hấp dẫn để bạn và cả gia đình vui chơi, đặc biệt là vào dịp hè và các kỳ nghỉ lễ. Đặc biệt, ở đây cũng hạn chế các cảnh chen chúc như Việt Nam vào các ngày lễ.
Tóm lại, với chi phí thấp, y tế và giáo dục được đảm bảo, chất lượng cuộc sống cao, Hungary là chọn lựa phù hợp để định cư, phát triển tương lai cho con bạn sau này. Đó là những chia sẻ của chị Tâm Vân sau khi đã sinh sống tại Hungary trong 5 năm qua. Hy vọng với những chia sẻ trên đã giúp các bạn có cho mình câu trả lời, trong có nên định cư Hungary không. 
Nếu có bất cứ thắc mắc nào về định cư Hungary nói riêng và châu Âu nói chung bạn có thể liên hệ cho chúng tôi theo Hotline 0901.151.939 để được hỗ trợ tư vấn những chương trình định cư Hungary hấp dẫn nhất.

Không có nhận xét nào